- ปุ่ม Office รวบรวมเมนูที่ใช้จัดการเกี่ยวกับไฟล์ เช่น บันทึก เปิด สร้าง พิมพ์ เป็นต้น
- แถบเครื่องมือด่วน รวบรวมคำสั่งที่เราได้ใช้บ่อยๆ ซึ่งเราสามารถกำหนดแถบนี้ได้ด้วยตนเอง
- Title bar แสดงชื่อ Workbook ที่เราใช้งานอยู่ รวมถึงชื่อโปรแกรม Excel ด้วย
- แถบ Ribbon เป็นกลุ่มคำสั่งที่ได้รวมรวบเครื่องมือต่างๆโดยแยกเป็นหมวดหมู่
- แถบ Worksheet คือแผ่นงานที่เราได้บันทึกข้อมูลลงไป ซึ่งเราสามารถเพิ่ม ลบ เพิ่มสี เปลี่ยนชื่อ แถบ worksheet ได้
- แถบ ย่อ-ขยาย ใช้ย่อ-ขยายขนาดหน้าจอเพื่อความสะดวกในการปรับแต่งหรือบันทึกข้อมูล โดยสามารถเลือกเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เราต้องการจะขยายได้อีกด้วย
เมื่อเราได้ทำความรู้จักกับ Workbook แล้วต่อไปราจะมาทำความรู้จักกับ
Worksheet ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น