หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ส่วนประกอบต่างๆของ Workbook ใน excel




  1. ปุ่ม Office รวบรวมเมนูที่ใช้จัดการเกี่ยวกับไฟล์ เช่น บันทึก เปิด สร้าง พิมพ์ เป็นต้น
  2. แถบเครื่องมือด่วน รวบรวมคำสั่งที่เราได้ใช้บ่อยๆ ซึ่งเราสามารถกำหนดแถบนี้ได้ด้วยตนเอง
  3. Title bar แสดงชื่อ Workbook ที่เราใช้งานอยู่ รวมถึงชื่อโปรแกรม Excel ด้วย
  4. แถบ Ribbon เป็นกลุ่มคำสั่งที่ได้รวมรวบเครื่องมือต่างๆโดยแยกเป็นหมวดหมู่
  5. แถบ Worksheet คือแผ่นงานที่เราได้บันทึกข้อมูลลงไป ซึ่งเราสามารถเพิ่ม ลบ เพิ่มสี เปลี่ยนชื่อ แถบ worksheet ได้
  6. แถบ ย่อ-ขยาย ใช้ย่อ-ขยายขนาดหน้าจอเพื่อความสะดวกในการปรับแต่งหรือบันทึกข้อมูล โดยสามารถเลือกเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เราต้องการจะขยายได้อีกด้วย

       เมื่อเราได้ทำความรู้จักกับ Workbook แล้วต่อไปราจะมาทำความรู้จักกับ Worksheet ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น